วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเชียงคาน ไปรับลมหนาวกันดีกว่า

อีสานอินดี้ ท่องเที่ยว วันนี้จะพาไปรับลมหนาว เราไปหาที่เที่ยวเชียงคานกันดีกว่าครับ ที่เชียงคาน อยู่ในจังหวัดเลย ถึงแม้จะเป็นเมืองเล็กๆ ทางภาคอีสานด้วยแล้ว แต่ก็มีผู้คนอาศัยและน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน จนทำให้หลายคนที่สนใจอยากจะไปเที่ยวหน้าหนาว เลยหันมาให้ความสนใจกับเชียงคานนี้กันเยอะแยะมากมายเลยครับ

เที่ยวเชียงคาน รับลมหนาวนี้ ด้วยคำล่ำลือต่อๆกันมาว่า เชียงคาน มีทั้งความงามจากธรรมชาติ และความเงียบสงบ เหมาะแก่การท่องเที่ยวด้วยแล้ว ผู้คนที่เชียงคานก็มีอัธยาศัยไมตรีไม่น้อยไปกว่ากันเลย เชียงคานเป็นอำเภอตั้งอยู่ที่ จังหวัดเลย ที่มีอาณาเขตติดกับแม่น้ำโขงซึ่งเป็นที่กั้นเขตแดนไทย กับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เสน่ห์ของเชียงคานที่คนมาท่องเที่ยวหลั่งไหลเป็นจำนวนมาก อันดับแรกก็คงจะเป็น บ้านเรือนไม้ ที่ยังคงอนุรักษ์ รักษาไว้ พร้อมกับการเกิดขึ้นของร้านขายของที่ระลึกนับสิบๆราย และยังมีที่พักแบบเกสต์เฮาส์หรือโฮมสเตย์อีกมากมายเกิดขึ้นอีกด้วย ที่ทั้งหมดได้พร้อมใจกันนำเอาอาคารไม้แบบดั้งเดิม มาตบแต่งเสียใหม่ให้น่ารักเก่ไก๋ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วยครับ

สิ่งที่น่าสนใจใน เชียงคาน ต่อมาก็คือเสน่ห์ของริมแม่น้ำโขง ที่เป็นธรรมชาติที่สวยงาม วิวที่ชมแม่น้ำโขงจากเชียงคานนี้ ต้องบอกว่าสวยชนิดที่ว่า หาชมแบบนี้ได้ยากจากที่อื่นจริงๆ ครับ อย่าลืมเตรียมกล้องมาให้พร้อมด้วยนะครับ เพราะมีจุดถ่ายรูปมากมายชนิดที่ว่า เที่ยวกัน 3 วัน ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะถ่ายรูปกันหมดหรือไม่ ยังมีร้านเก๋ๆ ที่จัดเป็นมุมเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้อีกด้วย สามารถเรียกลูกค้าและนักท่องเที่ยว ล้วนแต่เป็นที่สวยๆน่าสนใจทั้งนั้น หลายร้านยังนิยมเล่นคำ กับป้าย เช่น คำว่า “เลย” และคำว่า “คาน” เรียกใหม่เป็น รักเลย เชียงคาน, ระวัง(ขึ้น)คาน น่ะ อันนี้ไม่ได้แช่งใครนะครับ แต่เป็นป้ายที่น่ารักๆ ของที่เชียงคานจริงๆ แค่อ่านป้ายที่นี่ก็เพลินแล้ว 

ใครที่หนาวนี้แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราขอแนะนำให้ตรงไปที่ เที่ยวเชียงคาน เลยครับ เหมาะแก่การท่องเที่ยวรับลมหนาวเป็นอย่างมาก มีทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ บรรยากาศสไตล์แบบดั้งเดิมที่ท้องถิ่นได้อนุรักษ์เอาไว้ ที่ถ่ายรูปสวยๆ น่ารักๆ อีกมากมาย ต้องขอบอกว่าไปกันเลย ที่เชียงคานครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น