วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยวลอยกระทง จังหวัดอุดรธานี 2555

วันนี้ยังขอนำข่าวเกี่ยวกับการจัดงาน ลอยกระทง มาฝากอีกนะครับ คราวนี้จัดลอยกระทงขึ้นที่อุดรธานีครับ บอกได้เลยว่าจัดขึ้นยิ่งใหญ่ ไม่แพ้กับ เที่ยวสืบสานประเพณีลอยกระทง ของภาคอีสาน ที่ได้กล่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ งานลอยกระทงที่อุดรธานีจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ

มาแล้วครับ การจัดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลนคร อุดรธานี ประจำปี 2555 ได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลนครอุดรธานี ประจำปีนี้ขึ้นในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้ (ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒) ณ ถนนเทศา บริเวณลานอเนกประสงค์หน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี งานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทยให้คงอยู่สืบต่อไปและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีอีกด้วยครับ โดยการจัดงานประเพณีลอยกระทง เทศบาลนครอุดรธานี  ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ดังนี้ครับ

1. การโชว์กระทงสวยงามของชุมชน 4 เขต

2. การประกวดกระทงของหน่วยงาน บริษัท  ห้างร้าน  สถาบันการศึกษา

3. การประกวดหนูน้อยนพมาศ

4. การประกวดนางนพมาศ

5. การประกวดวาดภาพระบายสีหัวข้อ “อุดรธานีในฝัน”

6. การโชว์พลุสวยงาม

7. การแสดงดนตรีและการแสดงบนเวทีของนักเรียนสังกัดเทศบาลนครอุดรธานี,ศิลปินโจแอล  บุญสูงเนิน


ทางเทศบาลนครอุดรธานี  จึงได้ขอประกาศเชิญชวนชุมชน  หน่วยงาน  บริษัท ห้างร้าน สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานประเพณีลอยกระทง  เทศบาลนครอุดรธานี ประจำปี 2555 นี้ ถ้าลอยกระทงปีนี้ ไม่รู้จะไปลอยที่ไหน หรือจะไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอเชิญที่นี่เลยครับ เที่ยวลอยกระทง จังหวัดอุดรธานี 2555 รับรองได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินกลับบ้านแน่นอนครับ ขอบอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น