วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยวงานแสดงช้าง งานมหัศจรรย์งานช้าง จ.สุรินทร์

สวัสดีครับ วันนี้เราอีสานอินดี้ไลค์ จะพาเพื่อนๆไปท่องเที่ยวอีสาน และเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ตามเทศกาลในภาคอีสานของเรา ไปกันเลยครับ สถานที่แรกที่จะพาเพื่อนๆไปที่จังหวัดสุรินทร์ครับ เราไปเที่ยวชมของดีที่จังหวัดสุรินทร์นี้กัน เรียกกว่างานช้างสุรินทร์ครับ จะใหญ่แค่ไหนอย่างไร เราไปกันเลยที่จังหวัดสุรินทร์ครับ

ขอเชิญเที่ยวงานแสดงช้าง เพราะว่าด้วยความ มหัศจรรย์งานช้าง จังหวัดสุรินทร์ครั้งที่ 52 ชมที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่: 14-25 พฤศจิกายน 2555 รวม 12 วัน บุฟเฟ่ช้าง: 15-16 พฤศจิกายน 2555 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง เพื่อเลี้ยงต้อนรับช้างเข้าเมืองกว่า 300 เชือก ที่มาร่วมแสดงงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์

อีกที่หนึ่งคืองานช้างเหมือนกัน จังหวัดสุรินทร์ เปิดจองตั๋วชมการแสดงของช้าง ในงาน“มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ในวันที่ 17 -18 พฤศจิกายนนี้ ในราคาบัตร 500 บาท และ 1,000 บาท นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดงาน“มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2555 เป็นปีที่ 52 ระหว่างวันที่ 14 – 25 พฤศจิกายน รวม 12 วัน ที่สนามกีฬาศรีณรงค์ โดยการจัดแสดงของช้าง จะมี 2 วัน ๆ ละ 1 รอบ ในวันเสาร์ ที่ 17 และวันอาทิตย์ 18 พฤศจิกายน 2555 ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ทั้งนี้ เพื่อแสดงวิถีชีวิตความผูกพันระหว่างช้างกับชาวสุรินทร์ การจำลองพิธีกรรมเกี่ยวกับการเลี้ยงช้าง การแสดงความสามารถของช้าง รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น งานแสดงช้างเต้นระบำ(กัมนังไสตล์ อิอิ) คล้องช้างแบบโบราณ ช้างวิ่งเก็บของ ช้างเตะฟุตบอล ช้างชักคะเย่อกับทหาร ช้างวาดรูป และอื่นๆที่อุบไว้มากมาย งานแสดงประวัติศาสตร์คชหัตถี เรือมอัปสราปราสาทหิน ศรีขรภูมิ

สำหรับผู้ที่จะเข้าชมการแสดงของช้าง มีบัตรจำหน่ายในราคาบัตร 40 บาท ตั่วยืน บัตรราคา 300 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท นั่งตามเลขที่บัตร ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าเฉพาะบัตรราคา 500 บาท และ 1,000 บาท ได้ที่ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทร. 0 – 4451 - 2039 โดยโอนเงินค่าบัตร ชื่อบัญชี งานแสดงช้างและกาชาดจังหวัดสุรินทร์ เลขที่บัญชี 310 – 0 – 42667 – 3 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสุรินทร์ หรือสามารถ Download ใบจอง ได้ที่ www.surin.go.th

และที่จังหวัดสุรินทร์เอง ได้เตรียมมอบน้ำดื่มและสิ่งของให้เจ้าของช้างที่มาร่วมในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ประจำปี 2555 ด้วย นายสมศรี บุญมี ประธานชมรมวิทยุกระจายเสียงจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์กำหนดจัดงาน มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2555 "AMAZING SURIN ELEPHANT ROUND-UP 2012” ระหว่างวันที่ 14 - 25 พฤศจิกายน 2555 ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอันดีงามและอนุรักษ์การแสดงช้างซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติไทย ในงานดังกล่าวจะมีการแสดงช้างที่ยิ่งใหญ่และมีจำนวนช้างประกอบการแสดงมากถึง 300 เชือก ดังนั้นเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของช้างและช้าง ชมรมนักวิทยุกระจายเสียงจังหวัดสุรินทร์จึงกำหนดจัดโรงทาน 1 แห่ง ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555 ณ ค่ายพักเจ้าของช้าง ในค่ายวีรวัฒน์โยธินจังหวัดสุรินทร์ และมอบน้ำดื่ม สิ่งของที่เตรียมไว้ให้เจ้าของช้างเชือกละ 1 ชุด และอาหารช้างอีกจำนวนหนึ่ง จึงขอเชิญประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคน้ำดื่ม หรือสิ่งของแก่เจ้าของช้าง ณ บริเวณหน้าอาคารโอทอป องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้

อย่าลืมพฤศจิกายนนี้ เราไปเที่ยว งานแสดงช้าง จังหวัดสุรินทร์กันให้ได้นะครับ รวมงานช้างไว้ด้วยกัน หวังว่าเพื่อนๆจะได้เที่ยวงานแสดงช้าง จังหวัดสุรินทร์กันให้สนุกเลยนะครับ แล้วคอยติดตามเรื่องราวท่องเที่ยวของเราต่อไปได้ที่ อีสานอินดี้ ไลค์ นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น